สิ่งที่ต้องระวังในการหารายได้จากเน็ต


หารายได้จากเน็ต หาเงิน หาเงินง่ายๆ งาน part time parttime job งานเสริมรายได้ ลองศึกษาข้อมูลจากเว็บที่ผมแนะนำ งานจากเน็ตหลายอย่างเราสามารถทำได้ง่ายๆ โดยไม่รบกวนงานประจำทำเป็นธุรกิจ งานเสริมทำที่บ้าน ธุรกิจออนไลน์ ธุรกิจทำเงินน่าสนใจลองทำครับ หาเงิน หารายได้ งาน Job Parttime Job Part time ธุรกิจ รายได้เสริม งานดี เงินดี รายได้เสริม งานพาร์ทไทม์ หารายได้พิเศษ ต้องการรายได้พิเศษ สร้างรายได้เสริม หารายได้เสริม อยากมีรายได้เสริม อยากหารายได้เสริม อยากมีรายได้พิเศษ งาน part time พนักงาน part time รายได้เสริม รายได้พิเศษ งานชั่วคราว ทำงานผ่านเน็ต งานนอกเวลา งานพิเศษทำที่บ้าน หาได้ที่นี่
สิ่งที่ต้องระวังในการหารายได้จากเน็ต หาเงินผ่านเน็ต
สิ่งที่ต้องระวังในการทำงาน ทางเน็ต 

1. การโกงแบบง่ายๆ หลอกขายของผิดกฎหมาย
...ของผิดกฎหมาย ใครถูกหลอก ไม่มีใครช่วยคุณได้
กรณีนี้ คนอยากได้ของก็ชั่ว(อยากได้ของ ผิดกฎหมาย) คนโกงก็ชั่ว เรียกว่า ชั่วกับชั่วมาเจอกัน ...คนที่หลอกขายของแบบนี้ จะสมน้ำหน้า ผู้ที่ขอซื้อซะมากกว่า
...ตัวอย่างเช่น มีคนประกาศขายโทรศัพท์มือถือ ราคาถูก อ้างว่าเป็นของหนีภาษีบ้าง ของได้มาลับๆบ้าง ของมือสองสภาพใหม่บ้าง แล้วหลอกให้โอนเงินให้ก่อน จึงจะส่งของให้ กรณีนี้ ถ้าหลงไปโอนเงิน จะไม่ได้รับสินค้าเลย ประมาณว่าคนโกง สร้างเรื่องขึ้นมาหลอก ..หรือกรณีคล้ายๆกัน คนขายโทรศัพท์มือถือ ติดต่อทางเน็ตกับผู้ที่ต้องการซื้อ ซึ่งอยู่ในท้องที่ จังหวัดเดียวกัน ...พอมาเจอกันแล้ว อ้างว่า ขอรับเงินก่อนเพื่อจะไปเอาของที่โกดัง โกดังอยู่ไม่ไกล ให้รอตรงนี้ก่อน จากนั้นพอได้เงินแล้ว ก็หายไปเลย ..หรืออีกตัวอย่าง กรณีซื้อยาผิดกฎหมาย อ้างว่า เป็นของเหลวใสสีขาว คล้ายน้ำ ถ้าเอาน้ำเปล่ามาหลอกขาย ใครจะพิสูจน์ ได้ทัน ..หรือแม้กระทั่ง กรณีสินค้าถูกกฎหมาย ก็ต้อง วิเคราะห์ให้ดีเสียก่อน ว่าจะโดนหลอกหรือไม่

2. มี e-mail จากต่างชาติ บอกว่าเราถูกรางวัล ได้รับโชคดีต่างๆนานา
...การโกงชนิดนี้ โดนกันเยอะมากๆ เพราะฉะนั้น อย่าหลงเชื่อเด็ดขาด โชคดีไม่ง่ายขนาดนั้น คุณเคยไปทำอะไรที่ไหนไว้ ต้องถามตัวเองดูก่อน ...เพราะกรณีนี้ ผู้ส่งเมล์ จะบอกให้เราส่งค่าธรรมเนียม ให้ก่อนเป็นเงินจำนวนหนึ่ง เช่น อ้างว่า เราถูกรางวัล เป็นเงิน 500 เหรียญ ..แตอ้างว่า ่เรายังไม่ได้เป็นสมาชิกอะไรซักอย่าง ให้เราสมัคร โดยเสียค่าธรรมเนียม 8 เหรียญเป็นต้น ..อันนี้หากใครหลงเชื่อส่งเงินจำนวน 8 เหรียญให้แล้ว ก็จะไม่ได้รับอะไรมาเลย เป็นค่าโง่ ค่าความโลภ ...การส่ง e-mail ลักษณะนี้ โดนกันเยอะมากๆ ถึงแม้จะมีการเตือนกันอยู่เรื่อยๆ ว่าไม่ใช่เรื่องจริง แต่ ผู้ที่ส่งมา ก็อาจมีรายชื่อเมล์ เป็นหมื่น เป็นแสนรายชื่อ ส่งแบบนี้ให้ทุกคน จะมีซักกี่คนที่รู้ และระวังตัว หากมีคนหลงกล ซัก 20-30 คน ก็ถือว่าโกงได้เงินมาฟรีๆ

...ตัวอย่างเช่น ใครได้รับ เมล์จาก Yahoo! Lottery YOU WON $300! Please get your money ขอยืนยันว่า ไม่ใช่เรื่องจริงครับ เป็น การโกงกันทางเน็ตครับ เค้าพยายามทำ url ลิ้งค์เพื่อแทรกมาในเว็บ yahoo แล้วอาศัยจุดนี้ ในการทำเงิน เพราะการจะได้รางวัล 300 เหรียญ เค้าให้เราส่งค่าธรรมเนียมให้ก่อน 8 เหรียญ ..ถ้าเราหลงเชื่อไปส่งให้ เค้าก็ได้เงินไปฟรีๆ โดยไม่ส่งไรมาให้เรา
ตรวจสอบว่าเป็นการโกงได้ที่เว็บไซต์ ต่างประเทศ ที่หามาให้ดูดังนี้นะครับ http://www.millersmiles.co.uk/report/878
http://www.eagle-wing.net/ClickPicks/Internet/Spam-14.shtml


3. มี e-mail ส่งมาจากบัญชี ธนาคาร online ต่างๆ เช่น e-gold paypal หรือ แม้กระทั่ง ธนาคารของไทย ที่เราใช้บริการ online ...ถ้ามีให้คลิกจากเมล์ เพื่อให้ login เข้าบัญชี อย่าทำเด็ดขาด
...การโกงชนิดนี้ เป็นการส่ง e-mail สุ่ม บางทีเมล์ที่เราใช้ ไม่เคยใช้สมัครธนาคาร online ใดๆเลย ก็ยังมีเมล์เหล่านี้โผล่มาได้ แสดงว่า เป็นการสุ่มส่ง ถ้าบังเอิญส่งไปเจอ ผู้ที่ใช้งานธนาคารเหล่านั้นอยู่ ก็มีโอกาสที่ผู้นั้น จะหลงเชื่อได้ง่าย ...โดยเว็บที่เค้าทำขึ้นมา จะทำเหมือนเว็บธนาคาร online เหล่านั้นทุกอย่าง อย่างเช่น ธนาคาร online paypal ในเมล์ที่ส่งหลอกลวงมา อ้างบริการ หรือการ update ต่างๆนานา แล้วให้เราคลิกจากในเมล์ ลิ้งค์ที่เค้าให้คลิก อาจเขียนว่า www.paypal.com แต่แท้จริงแล้ว เค้าซ่อนลิ้งค์ที่จะไปถึงเป็น www.paypal.mm.com เป็นต้น ซึ่งเป็นเว็บหลอกที่ทำขึ้นมา จะมีลักษณะเหมือนเว็บจริงทุกอย่าง ...พอเราคลิกเข้าแล้ว พอเรากรอกรหัสแล้ว รหัสนั้นจะถูกบันทึกเข้าเว็บนั้นทันที ..เสร็จโจรเลยครับ คราวนี้ โจรก็จะเอารหัสนั้น ไปเข้าเวบจริง แล้วเราไปสั่งโอนย้ายเงินในบัญชีเราได้ ....กรณีนี้เจอกันบ่อยครับ ผมก็เคยเจอ ผมลองกรองรหัส มั่วๆผิดๆไปก็สามารถ login เข้าได้ แต่ในส่วนการ login เป็นข้อมูลอย่างอื่น ไม่เกี่ยวกับ ข้อมูลบัญชีที่ผมเคยมีเลย ..แต่ที่แน่ๆ คนที่ทำเว็บแบบนี้ เพื่อเจตนาหลอกเอา password นั้น ได้ password ไปแล้ว ไม่ว่าเราจะใส่รหัสถูกหรือผิด เค้าก็ได้รหัสไปแล้ว แต่ส่วนใหญ่ก็ใส่รหัสตามจริง เพราะนึกว่า เป็นการ login เข้าบัญชีจริงๆ ก็โดนโจรหลอกเอาได้ง่ายๆครับ
ตัวอย่าง เมล์หลอกถามรหัส ยังมีอีกมากมายนะครับ ไม่เหมือนกัน แต่ลักษณะคล้ายกัน รายละเอียด
...เพราะฉะนั้น การ login เข้าบัญชี สำคัญต่างๆ หรือเว็บสำคัญต่างๆที่เราเป็นสมาชิก เราไม่ควรคลิกจากในเมล์แจ้งข่าว ต่างๆ ควร เปิดเว็บขึ้นมาใหม่ แล้ว login เ้ข้าโดยตรงเลย จะปลอดภัยกว่า

4. e-mail ขอความช่วยเหลือต่างๆ
...มี e-mail ต่างชาติมากมาย เขียนในลักษณะ ขอความช่วยเหลือต่างๆนานา อ้างว่า ญาติพี่น้องตาย บ้าง เรื่องการโอนเงินบ้าง อ้างเหตุผลต่างๆนานา เพื่อให้เราช่วยเหลือ และจะแบ่งผลประโยชน์ให้บ้าง ..เราก็จะได้เสียค่าดำเนินการ หรือเสียค่าต่างๆนานา ไปฟรีๆ ...เพราะฉะนั้นเมล์ข้อความช่วยเหลือ หรือเมล์อ้างผลประโยชน์ต่างๆ ไม่ควรเชื่อ เราไม่โชคดีขนาดนั้น ใครก็ไม่รู้จะส่งเมล์มาหาได้โดยบังเอิญ รู้เมล์ได้งัย และยังมีเงินล่อใจอีกต่างหาก ..หรือแม้กระทั้ง เมล์ข้อความช่วยเหลือของไทย ควรวิเคราะห์ที่มาที่ไปให้ดี ก่อนช่วยเหลือ เพราะสิ่งนี้ internet เป็นช่องทางหาเงิน สำหรับพวกที่หลอกให้สงสารได้ง่ายๆ ..ตัวอย่าง e-mail หลอกลวง
....... Miss Alice Keita. Abidjan.
Cote D'Ivoire
West Africa
Dearest one,
I am the only Daughter of my late parents Mr.and Mrs.James D, Keita. My father was a highly reputable business magnate who operated in the capital city of Ivory coast during his days. It is sad to say that he passed away mysteriously in France during one of his business trips abroad on the 12th September 2004. Though his sudden death was linked or rather suspected to have been masterminded by an uncle of his who travelled with him at that time. But God knows the truth! My mother died when I was just 6yrs old, and since then my father took me so special.
Before his death on September 2004, he called me and informed me that he has the sum of Five Million, Seven Hundred thousand United State Dollars.(USD$5,700, 000.00)left in fixed deposit account in one of the leading banks in Africa. He further told me that he deposited the money in my name, and also gave me all the necessary but legal documents to this fund with the bank. I am just 21 years old and a university undergraduate and really don't know what to do. Now I want an account overseas where I can transfer this funds and after the transaction I will come and reside permanently in your country till such a time that it will be convinient for me to return back home ifI so desire. This is because I have suffered a lot of set backs as a result of incessant political crisis here in Ivory coast.
The death of my father actually brought sorrow to my life. I also want to invest the fund under your care because I am ignorant of business world. I will also want you To make arrangement for me to come over to your country in order to further my university education and to secure a residential permit for me in your country. Moreover, l am willing to offer you 15% of the total sum as compensation for your assistance in the transfer of this deposit to your country. Furthermore, you can indicate your option towards assisting me as l believed that this project would be concluded within seven days you signify interest to assist me by contacting the bank. I am in a sincere desire of your humble assistance in this regards. Your suggestions and ideas will be highly regarded. Now permit me to ask these
few questions:
1. Can you honestly help me from your heart?
2. Can I completely trust you?
3. What percentage of the total amount in question will be good for you after the money is in your account?
Please, consider this and get back to me as soon as possible. Immedaitely I confirm your willingness, I will send to you my Picture and also inform you more details involved in this matter.Reply me here; akeita303@yahoo.com
Kind Regards,
Miss Alice Keita.

....อย่าหลงเชื่อเด็ดขาดครับ พวกนี้ อาศัยส่งเมล์หาคนเยอะๆ ต้องมีซักคนที่หลงเป็นเหยื่อ ..ยังมีเมล์หลอก หลายรูปแบบครับ เจอเมล์ ถ้าไม่รู้จัก ไม่เคยติดต่อก็ลบทิ้งไปเลยครับ

5. e-mail มีหัวข้อ RE: ...แสดงถึงการตอบกลับ
...ส่วนใหญ่เมล์เหล่านี้ จะเป็นเมล์โฆษณา แต่ก็อาจมีการหลอกลวงด้วย ที่ผมเคยลองเปิด เป็นลักษณะโฆษณา เมล์ที่มี หัวข้อส่งเมล์ว่า RE: ถ้าเราไม่เคยส่งเมล์หาเมล์นั้น ... มันจะ RE ตอบเมล์มาหาเราได้งัย ...ลบทิ้งไปได้เลยครับ

6. งานทางเน็ต หลอกให้ฝันหวาน ..ลักษณะนี้ ขอพูดเป็นข้อมูลไว้นะครับ ตัวอย่างของโฆษณา เหล่านี้คือ
- โอกาสสร้างรายได้เสริม หรือ ทำธุรกิจอิสระ นานาชาติ 5,000-200,000บ/ด
- Part Time !!! ใช้เวลาหลังเลิกงาน/วันหยุด เสริมรายได้5,500-55,000บ/ด
- รับสมัครพนักงานโพสข้อความทาง internet ทำงานที่บ้านได้100% ไม่ใช่งานขาย!!
- Part-time Job ผ่านระบบการทำงานที่บ้าน 5,550-50,000บ/ด ผ่าน Internet &อื่นๆ สนใจขอรับรายละเอียด

..และอาจจะมีลักษณะอื่นๆอีก
... ระบบเหล่านี้ไม่ถือเป็นการหลอกลวงโดยตรงนะครับ แต่ที่ผมนำมาแจ้งไว้เป็นข้อมูล เพราะผมเห็นว่า ระบบเหล่านี้ โฆษณากันแบบไม่สนใจ คนเดือดร้อนเรื่องเงินเลยแม้แต่น้อย ไม่มองหัวใจหลักที่แท้จริง
มาลองดูรายละเอียดกันว่า เป็นงัย
... ขั้นต้น เค้าจะไม่บอกคุณเลยว่า ให้ไปทำอะไร จะให้คุณกรอกข้อมูล เพื่อจะได้ที่อยู่ เบอร์โทรคุณ จะได้ตื้อคุณได้ง่าย
... จะมีขั้นตอนต่างๆ เพื่อหลอกให้คุณไปรับข้อมูล ในที่จัดอบรมให้ได้ ...ไม่สนใจอะไรทั้งสิ้น คุณจะเสียเวลา จะเดินทางมาไกล ก็ไม่สนใจ จะพยายามให้คุณเดินทางมาฟังให้ได้อย่างเดียว
... ในที่อบรมจะสร้างภาพตัวอย่างความสำเร็จมากมาย สุดท้ายก็จะตื้อให้สมัคร หรือให้อยากได้เงินก้อน โดยการซื้อสินค้ามากๆ ..ในขั้นตอนนี้ ได้รับข้อมูลมาจากหลายๆท่าน บางท่านบอกว่า พอไปอบรมแล้ว พอไม่สมัคร ก็จะถูกพูดดูถูกต่างๆนานา ว่าแค่นี้ไม่มีปัญญา หรือประมาณว่า แลกกับความรวย ไม่กล้าแลก อะไรประมาณนี้ สำหรับคน ไม่ด้านพอ ไม่กล้าปฏิเสธ เพราะบรรยากาศที่จัด จะจัดอย่างหรู เพื่อให้คุณเกรงใจ ไม่กล้าเสียมารยาท และคุณก็อาจตกเป็นเหยื่อได้

...สำหรับ งานโพสทางเน็ต ก็กำหนดว่าแล้วแต่ความสามารถ ประมาณว่าให้คุณไปโฆษณาทางเน็ต โพสข้อความ ถ้าหลอกคนมาเข้าระบบได้ คุณถึงได้รับค่าตอบแทน
... โดยรวมแล้ว ระบบต่างๆ ในงานลักษณะนี้ จะเป็นระบบ mlm หรือหาสายงาน มีสินค้ามาเกี่ยวข้อง ซึ่งเดี๋ยวนี้ มีหลายบริษัทออกมา แต่หลายบริษัท ก็พูดถึงธุรกิจที่ชัดเจน รายละเอียดที่ชัดเจน ตรงไปตรงมา
แต่ก็ยังมีบางบริษัท ที่ใช้วิธีหลอกคนให้ไปอบรมให้ได้ เพื่อหาทาง หรือหาพรรคพวกมาโน้มน้าว หรือกล่อมให้เกรงใจ จนสมัครจนได้ ..ถือว่าเป็นการหลอกลวง และทำร้ายกันมาก เพราะ คนส่วนมากที่ไป มักจะมีรายได้ไม่มาก และหวังรายได้ทั้งนั้น
... ธุรกิจ mlm หรือเครือข่าย เป็นธุรกิจที่น่าสนใจทีเดียว ถ้าทำอย่างเต็มใจ เข้าใจ และระบบ สามารถทำได้ .. ธุรกิจ mlm บางธุรกิจ แผนดีมากๆ สินค้าดีมากๆ แต่แนวทางในการสร้างเครือข่าย คือทั้งตื้อ และหลอกให้สมัคร ทำให้เกิดภาพลบของธุรกิจ ขึ้นมากมาย

... สินค้าในธุรกิจ mlm มีหลายบริษัทที่สินค้าดีมากๆ แต่ก็มีบางที่เอาสินค้าธรรมดา มาทำให้แพง ... สำหรับบริษัทที่สินค้าดีมากๆ ไม่ใช่ว่า คนทั่วไปไม่อยากใช้นะครับ ของดี ใครๆก็อยากใช้ ... แต่เราต้องดูความเป็นไปได้ด้วยว่า จะมีซักกี่คนที่อยากใช้ แล้วมีเงินซื้อ!!! เราอาจมีปัญญาซื้อ แต่การจะทำธุรกิจเครือข่าย เราต้องมองถึงเครือข่าย ถ้าเครือข่าย ไม่มีปัญญาซื้อ ไม่มีปัญญารักษายอด ไม่เป็นธรรมชาติการใช้จ่าย ระบบก็อยู่ไม่ได้ ..ธุรกิจส่วนใหญ่เป็นแบบนั้น พอไม่เป็นธรรมชาติของการใช้จ่าย ระบบจึงพยายายาม หาคนเข้ามาในระบบเรื่อยๆ โดยไม่แคร์ว่า คนที่เข้ามา จะมีความสามารถหรือไม่ หลอกมาได้ ซัก 100 คน มีหน้าด้าน ทำจริงจังซัก 5 คนก็ยังดี อีก 95 คน เสียเงิน เสียเวลา

... เพราะฉะนั้น การจะเข้ามาทำธุรกิจเหล่านี้ เราควรศึกษาให้ดี ก่อนตัดสินใจ
เช่น ไม่ต้องไปดูแผนตลาดอะไรหรอกครับ ขอดูสินค้า แล้วถามราคาดู แล้วคุณก็ลองคิดดูว่า สินค้าแบบนี้ จะมีคนซื้อมั๊ย แล้วจะใช้บ่อยๆมั๊ย ...ขอย้ำนะครับว่า ถึงสินค้าดีแค่ไหน คนอยากใช้แค่ไหน ถ้าเค้าไม่มีงบซื้อ ก็ไม่มีประโยชน์ครับ เปรียบเหมือน คนป่วยที่ไม่กล้าไปหาหมอ เพราะกลัวเสียเงิน คนป่วยที่ไหน ไม่อยากหาย แต่ส่วนใหญ่กลัวเสียเงิน เลยห่างหมอ ..พิจารณาธรรมชาติของสินค้าดูดีๆ ถ้าข้อนี้ผ่าน ค่อยไปดูระบบการจ่าย ว่ามีรักษายอดมั๊ย ถ้ามี เราจะสามารถทำยอดรักษายอดนั้นได้มั๊ย คนในเครือข่ายสามารถทำได้มั๊ย
...ต้องพิจารณารอบด้านก่อนว่า เราจะสามารถทำได้มั๊ย กับเพื่อนฝูงส่วนใหญ่ คุยเรื่องธุรกิจ mlm พูดถึงสินค้า แล้ววงจะแตก บรรยากาศจะเสีย และจะเสียเพื่อนได้ในที่สุด

...เพราะฉะนั้น ควรวางแผน ศึกษา และมองรอบด้านให้ดีเสียก่อน เพราะสินค้าส่วนใหญ่ ธรรมชาติและเศรษฐกิจตอนนี้ คนใช้สินค้าแบบ ต้องการใช้จริงๆ มีปัญญาใช้จริงๆ ยังมีน้อย ...ไม่ใช่ว่า เห็นเค้ารวย ก็ฝันหวานตาม มันต้องกล้า ต้องหน้าด้าน กล้าตื้อ ทำได้หรือไม่

... สรุปในหัวข้อนี้ เตือนให้ระวัง ถูกหลอกไปอบรมครับ จะเสียเวลา เสียเงิน เพราะมีหลายคนหลงไป แล้วโทรมาเล่า ให้ผมฟัง เพราะโฆษณาทางเน็ต เกี่ยวกับการหาเงิน ธุรกิจเสริมเยอะมากๆ นึกแล้วสงสารคนที่เสียรู้ หรือรู้ไม่เท่าทัน
ถ้าอย่างไร ก็ search หา ข้อมูลของผู้ที่เคยไป กับธุรกิจที่เบื้องต้น ไม่บอกว่าให้ไปทำไร จนหลอกให้ไปติดกับดัก

ตัวอย่าง  การพูดถึงการหลอกลวงด้านนี้ ควรเข้าไปศึกษาดูนะครับเชื่อว่าหลายคนคงโดนกันมาบ้างเเล้ว
http://www.intania85.org/phpBB3/viewtopic.php?f=1&t=65

ยังไงก็ศึกษาให้ดีก่อนนะครับ
from http://ptc.icphysics.com/webboard/SFM/index.php?topic=14451.0

ประกาศ: ให้เว็บไซต์ทำงานแทนคุณตลอด 24 ชั่วโมง สนใจคลิก
บทความและไฟล์ภาพ ในเว็บไซต์แห่งนี้ อาจนำมาจากเว็บไซต์อื่นๆที่ทีมงานคิดว่ามีประโยชน์ต่อผู้อ่าน โดยให้ผู้อ่านเกิดความบันเทิง และให้ความรู้ โดยเราจะให้เครดิตทุกครั้งที่นำมา หากไฟล์ภาพหรือบทความใด ที่เจ้าของลิขสิทธิไม่ต้องให้นำมาแสดง โปรดแจ้งมาที่ dogutest@gmail.com ทางทีมงานจะนำบทความนั้นๆออกทันที