ทำไม ต้องใช้ Blogger ทำเงิน


รายได้เสริม ผ่านเน็ตง่าย ๆ งานดีทำง่ายได้เงินเร็ว ทำรายได้เสริม
ธุรกิจออนไลน์ในปัจจุบันสามารถทำเงิน สร้างรายได้ เสริมรายได้
งานออนไลน์ ทำที่บ้านได้เงินจริง ทำเงินทำงานได้เงินแน่นอน
ธุรกิจในโลกออนไลน์ทำเงินได้มากมายสามารถทำเงินทำรายได้
งานพิเศษง่ายๆออนไลน์ Job Online Parttime Job
แค่ลงมือทำศึกษาข้อมูล เรียนรู้การทำงานออนไลน์สร้างเงินสร้างรายได้
Part time Job Parttime ทำที่บ้าน ทำงานเสริม หารายได้ หาเงินที่บ้าน
หลายงาน อาชีพทำเงิน ธุรกิจเสริมรายได้ ทำที่บ้านทำเงิน ทำงานหารายได้


ทำไม ต้องใช้ Blogger
ทำเงิน 

เป็น ที่รู้กันอยู่แล้วว่าบนอินเทอร์เน็ตมีทุกข้อมูลที่คุณอยากรู้ มีบทความเป็นล้านๆ ชิ้นให้เลือกอ่าน แต่เราจะสร้างเม็ดเงินจากบทความเหล่านั้น ที่เป็นเหมือนแหล่งข้อมูลขนาดใหญ่ได้หรือไม่?
               กลเม็ดเคล็ดลับการหาเงินจากอินเทอร์เน็ตและ Google มีอยู่มากมายหลายวิธี ซึ่งการใช้บทความเพื่อสร้างเม็ดเงิน เป็นอีกวิธีหนึ่งที่เว็บมาสเตอร์ทั้งหลายนิยมใช้กัน เพราะทำได้ง่าย และมีแหล่งข้อมูลให้เลือกใช้อยู่แล้วมากมาย โดยในครั้งนี้จะขอแนะนำการหาเงินจากบทความผ่าน www.blogger.com เว็บไซต์ที่ให้บริการด้านบล็อกชื่อดังแห่งหนึ่งของโลก

              เหตุผลหลักที่แนะนำให้หาเงินผ่านเว็บ Blogger.com เพราะเว็บไซต์แห่งนี้ค่อนข้างมีความพร้อม มีฟีเจอร์ที่ให้เราสามารถเพิ่มเติมเสริมแต่งเข้าไปในบล็อกได้มากมาย รองรับการทำโฆษณากับ Google อีกทั้งการที่ Google เป็นเจ้าของเว็บ Blogger.com จึงทำให้บล็อกของคุณจะได้รับการติดตาม หรือการมีสถานะติดอันดับใน Google จะทำได้ง่ายมากขึ้น รวมทั้งยังสามารถทำโฆษณาด้วย Google Adwords และ Google Adsense ได้ง่ายอีกด้วย

              นอกจากนี้การสร้างคอนเท็นต์บนบล็อกยังทำได้ง่ายกว่าการสร้างเว็บไซต์มาก ทำได้รวดเร็ว แถมมีการออกแบบหน้าตาให้เลือกใช้อย่างมากมาย ปรับแต่งสีสัน ดีไซน์ได้ตามต้องการในระดับหนึ่ง สามารถใส่เนื้อหาได้ทันที เรียกได้ว่าแค่ไม่กี่ชั่วโมงคุณก็มีบล็อกที่อัดแน่นไปด้วยเนื้อหา แถมหน้าตาดูดี น่าอ่านได้แล้ว

              ที่สำคัญคือผู้ใช้บริการส่วนใหญ่จะเปิดให้เราสร้างบล็อกได้ฟรี และยังช่วยตัดปัญหายุ่งยากอื่นๆ จากการทำเว็บไซต์ไปได้มาก เช่น การเช่าโฮสติง, การจดโดเมนเนม, การตกแต่งออกแบบเว็บไซต์ และอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งถ้าคุณเป็นมือใหม่ไม่มีความรู้ทางเทคนิคมากมาย แต่ต้องการหารายได้เสริม การใช้บล็อกหาเงินจะเหมาะกับคุณมากที่สุด แล้วพอมีความเชี่ยวชาญ จึงค่อยเปิดเว็บไซต์หาเงินกันอย่างจริงจังอีกรอบ

              เช็คเงินดอลลาร์ที่คุณจะได้รับจะมาจากโฆษณาที่เรานำไปติดเอาไว้ในบล็อกของ ตัวเอง ซึ่งโฆษณาพวกนี้จะมีความเกี่ยวข้องกับเนื้อเรื่องในแต่ละเรื่องที่คุณนำไป โพสต์ไว้ในบล็อก ถ้ามีคนสนใจคลิกที่โฆษณานั้นคุณก็จะได้รับเงินทันที

              คอนเซ็ปต์การหาเงินด้วยบทความก็มีแนวทางง่ายๆ แค่นี้ คือ สร้างบล็อก จากนั้นติดโฆษณา แล้วก็ทำการโปรโมตบล็อก แต่ทั้ง 3 ส่วนนี้ต้องใช้เวลาทำสักหน่อย และถ้าจะหวังผลในระยะยาว มีเช็คเงินดอลลาร์ส่งมาให้ที่บ้านทุกๆ เดือนก็ยิ่งต้องทุ่มเท ให้เวลา และมีความอดทน ไม่ท้อถอยกลางทาง  เพราะการหาเงินจากช่องทางนี้ข้อดีคือไม่ต้องลงเงิน แต่ต้องลงแรงเป็นหลัก คราวนี้เรามาเริ่มลงมือกันเลย

1. วางแนวทางให้กับบล็อกอย่างชัดเจน
              ก่อนอื่นคุณต้องคิดและวางแนวทางเนื้อหาของบล็อกของคุณว่าจะสร้างบล็อกอะไร อยากให้บล็อกของคุณเป็นแบบไหน ลองวาดภาพหน้าตาบล็อกของคุณออกมา ตรงส่วนไหนจะใส่เนื้อหา แล้วจะวางโฆษณาตรงจุดไหน สีสันที่ต้องการ เนื้อหาที่จะใส่เข้าไปเป็นเนื้อหาแนวไหน เช่น กีฬา ท่องเที่ยว ธุรกิจ อาหาร การศึกษา เป็นต้น เลือกแนวทางที่คิดว่าจะทำให้บล็อกของคุณมีเนื้อหาที่น่าสนใจ เป็นสิ่งที่คนอยากรู้ และคุณมีความถนัดในเนื้อหานั้นพอสมควร เดาทางผู้อ่านได้ว่าต้องการที่จะอ่านอะไร หัวข้ออะไรที่จะดึงดูดความสนใจของผู้อ่านได้

              การเลือกเนื้อหาที่เป็นตลาดย่อย มีคู่แข่งน้อยมาเป็นหัวเรื่อง ก็เป็นอีกแนวทางหนึ่งที่น่าสนใจ โดยคุณจะต้องหาความนิยมในหัวเรื่องก่อน (เข้าไปตรวจสอบได้ที่ http://www.selfseo.com/keyword_suggestion_tool.php) โดยหัวข้อที่คุณจะเลือกนั้นต้องมีผู้คนหาไม่ต่ำกว่า 1,000 ครั้งในหนึ่งเดือน และไม่ควรจะเกินกว่า 10,000 ครั้ง

              ทั้งนี้ หากคุณโลภมากอยากมีข้อมูลทั้งหมด ไม่มีเป้าหมายที่ชัดเจน อยากให้มีเนื้อหาทุกๆ ด้านบนบล็อก ตัวคุณเองนั่นแหละที่จะยิ่งต้องลงแรงมาก และที่สำคัญยังทำให้บล็อกของคุณไม่น่าสนใจมากนัก เพราะผู้ใช้ทุกวันนี้ค่อนข้างมีความต้องการที่เฉพาะเจาะจงมากขึ้น รู้ว่าตัวเองต้องการอะไร หาข้อมูลอะไร ไม่ใช่แค่อ่านไปเรื่อยๆ เหมือนอย่างแต่ก่อนอีกแล้ว

2. สมัครใช้บริการบล็อก
              หลังจากที่วางแนวทางการสร้างบล็อกของตัวเองได้แล้วก็เข้าไปสมัครใช้บริการ ที่ www.blogger.com กันเลย เมื่อคุณไปสมัครใช้บริการ คุณก็จะมี Google Account ซึ่งที่นี่คุณจะสร้างกี่บล็อกก็ได้ ภายใต้ Google Account เดียว จะสร้าง 5 บล็อก 5 แนว ก็ได้ในครั้งเดียว โดยการควบคุมบล็อกนั้นจะมีหน้าควบคุม ซึ่งจะเห็นว่าใน Google Account ของคุณมีกี่บล็อก จะเข้าไปปรับแต่ง เพิ่มข้อมูลที่บล็อกไหนบ้าง ก็คลิกเข้าไป ซึ่งการใช้งานค่อนข้างง่ายในการใช้งาน ไม่ยุ่งยาก

3. ทำการสร้างบล็อก
              ในขั้นตอนนี้คุณก็แค่ใส่เนื้อหา ตั้งชื่อลิงก์ ตามที่ได้วางแผนเอาไว้ตั้งแต่ตอนต้น ซึ่งในขั้นตอนนี้ค่อนข้างสำคัญ เพราะคุณจะต้องนำบล็อกที่สร้างขึ้นนี้ไปสมัครขอติดโฆษณากับทาง Google Adsense ถ้าหากเนื้อหาไม่มากพอ บล็อกไม่มีคุณภาพตามมาตรฐานของ Google Adsense ก็จะสมัครไม่ผ่าน ซึ่ง Google ค่อนข้างเข้มงวดในเรื่องคุณภาพของบล็อก หรือเว็บไซต์ที่นำไปสมัครมาก ที่สำคัญคือคุณต้องสร้างเนื้อหาเป็นภาษาอังกฤษ หากเป็นภาษาไทย ทาง Google Adsense จะอ่านเนื้อหา หรือตรวจสอบคีย์เวิร์ดต่างๆ ไม่ได้ ซึ่งนั่นจะทำให้คุณสมัครไม่ผ่าน

              หากคุณไม่ถนัดที่จะเขียนบทความภาษาอังกฤษ ก็สามารถไปหาเนื้อหาจากเว็บไซต์ที่ให้บริการบทความภาษาอังกฤษฟรีได้ โดยคุณสามารถคัดลอกไปวางบนบล็อกของคุณได้โดยไม่ต้องเสียเงิน แต่ห้ามเอาไปแก้ไข ดัดแปลง และต้องให้มีชื่อผู้เขียนลงท้ายเอาไว้ด้วย เพื่อเป็นการให้เครดิตกับผู้เขียน แต่ถ้าคุณตัดสินใจจะเขียนบทความเองก็จะทำให้เนื้อหานั้นไม่เหมือนใคร แต่ต้องมั่นใจว่าเขียนไม่ผิดไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ เพราะทาง Google ค่อนข้างจะให้ความสำคัญในเรื่องคุณภาพของเนื้อหามาก

4. สมัคร Google Adsense เพื่อขอติดโฆษณา
              เมื่อสร้างบล็อกให้มีเนื้อหามากพอสมควรแล้ว ก็ถึงเวลาสมัครเข้าไปขอติดโฆษณาบนบล็อกกับทาง Google Adsense (www.google.com/adsense) ขั้นตอนนี้ไม่ยุ่งยากมากนัก แค่กรอกข้อมูลเข้าไป  แต่ถ้าสมัครไม่เป็นก็ไปเสิร์ชหาวิธีการสมัครได้ มีบทความที่เขียนเกี่ยวกับการสมัครใช้ Google Adsense อยู่มากมาย บอกทั้งขั้นตอนและมีภาพประกอบอีกต่างหาก เพื่อให้ผู้อ่านเข้าใจได้ง่ายขึ้น

              หลังจากสมัครแล้ว คุณต้องรอการตรวจสอบเว็บไซต์ 1-2 วัน โดยคุณจะได้รับอีเมลจากทาง Google Adsense ว่าสามารถติดโฆษณาบนบล็อกของคุณได้หรือไม่ หากคุณสมัครผ่านก็สามารถเข้าไปสร้างโฆษณาเพื่อนำ Code ไปติดบนบล็อกได้เลย แต่ถ้าคุณสมัครไม่ผ่านก็กลับไปแก้ไขบล็อก แล้วยื่นสมัครขอให้ Google Adsense อีกจนกว่าจะสมัครผ่าน

5. ติดโฆษณา
              สำหรับขั้นตอนการติดโฆษณานั้น คุณสามารถใช้สิทธิ์การนำโฆษณาไปติดบนหน้าเว็บไซต์หรือบล็อกนี้ได้กับทุกเว็บ ไซต์ เรียกว่า สมัครครั้งเดียว แต่ใช้ได้เป็นพันๆ เว็บ ไม่ต้องเสียเวลาสมัครใช้หลายครั้ง

              การติดโฆษณาจาก Adsense จะทำได้ไม่เกิน 3 ตำแหน่งต่อหน้าเว็บเพจที่แสดง ซึ่งคุณก็ต้องออกแบบให้ดีว่าจะให้โฆษณาเหล่านี้มีสีสันอย่างไร เพื่อให้เข้ากับสีบนหน้าบล็อกของคุณ จะวางโฆษณาไว้ตรงจุดไหนจึงจะเหมาะสม ซึ่งสิ่งเหล่านี้คุณสามารถวางแผน บริหารจัดการได้เองทั้งหมด

              นอกจากนี้หากใครที่พอจะมีความรู้เรื่องการเขียนโปรแกรมอยู่บ้างก็จะยิ่งได้ เปรียบ เพราะคุณยังสามารถปรับแต่งบล็อก เพื่อนำ HTML Code จาก Google Adsense ไปวางได้อย่างเหมาะสม แต่คุณไม่สามารถแก้ไข HTML Code ของทาง Google Adsense ได้ และไม่ควรไปยุ่งกับ Code ที่ได้มา ซึ่งที่ Blogger.com ถือได้ว่ามีฟังก์ชันรองรับ HTML Code รวมทั้งการปรับเปลี่ยน Template เพื่อให้นำ HTML Code จากทาง Google Adsense ไปวางในจุดที่ต้องการ ซึ่งทำได้ไม่ยุ่งยากมากนัก

              โฆษณาที่นำไปติดบนบล็อกนั้น ทาง Google Adsense จะส่งเข้ามาอย่างอัตโนมัติ โดยดูจากเนื้อหาในแต่ละเรื่องที่โพสต์เป็นหลัก ซึ่งในส่วนนี้คุณไม่ต้องกังวลใจหากโฆษณาที่ส่งเข้ามาไม่ค่อยจะตรงกับเนื้อหา ที่โพสต์ เพราะปัญหานี้จะเกิดขึ้นในช่วงแรกๆ เท่านั้น แต่เมื่อผ่านไปสักระยะ เนื้อหาบนบล็อกของคุณก็จะมีทิศทางชัดเจน โฆษณาก็จะส่งมาได้ตรงกับเนื้อหามากขึ้น

6. โปรโมตบล็อก
              เมื่อมีบล็อกที่หนาแน่นไปด้วยข้อมูลมากมายแล้ว ออกแบบโฆษณาอย่างสวยงาม กลมกลืนกับสีสันหน้าตาของ บล็อก วางตำแหน่งโฆษณาได้ถูกใจ ชื่อลิงก์ตรงตามต้องการ ทุกอย่างลงตัว ตอนนี้คุณก็แค่อัพเดตข้อมูลใส่บล็อกเข้าไปเรื่อยๆ และเตรียมทำการโปรโมตบล็อกของคุณให้เป็นที่รู้จัก ซึ่งขั้นตอนนี้ก็ต้องใช้เวลา และอาศัยความพยายาม อดทนอยู่มาก แต่ถ้าผ่านไปได้ เว็บไซต์เป็นที่รู้จัก มีคนเข้ามาที่เว็บไซต์บ่อยๆ ก็เตรียมรับเช็คเงินดอลลาร์จาก Google ที่ส่งตรงมาให้ที่บ้านทุกเดือนได้เลย เพราะการที่คนเข้ามาที่เว็บไซต์มากก็ยิ่งมีโอกาสที่จะคลิกโฆษณามากขึ้น

7. เพิ่ม URL ในฐานข้อมูล
              ในช่วงแรกๆ ของการสร้างบล็อกนั้น บล็อกใหม่ๆ หรือเว็บไซต์ใหม่ๆ จะยังไม่ถูกเก็บข้อมูลเข้าไปในฐานข้อมูลของ Google จึงทำให้เวลาที่ใช้ Google ค้นหาเว็บไซต์หรือบล็อกของเราไม่พบ ซึ่งทางลัดที่จะทำให้ Google หาบล็อกของเราพบได้เร็วขึ้นก็คือการเข้าไป AddURL กับทาง Google ที่ www.google.com/addurl โดยวิธีนี้เป็นการเพิ่ม URL ของเราเข้าไปในฐานข้อมูล Google โดยตรง เมื่อขอเพิ่มไปได้สักระยะหนึ่ง ทาง Google ก็จะเริ่มเข้าไปเก็บข้อมูล ซึ่งทำให้บล็อกหรือเว็บไซต์ของคุณถูกค้นหาเจอ นอกจากนี้ก็ต้องเข้าไปเพิ่ม URL กับ Search Engine ชื่อดังรายอื่นๆ ด้วย เพื่อให้บล็อกของตัวเองเป็นที่รู้จักเร็วขึ้น

8. เช็กยอดเงิน และปรับแต่งบล็อก
              การเช็กยอดเงินสามารถทำได้ตลอดเวลา ด้วยการเข้าไปที่ www.google.com/adsense จากนั้นก็ใส่ Google Account ที่คุณใช้สมัครกับทาง Google Adsense เข้าไป โดยทาง Google Adsense จะมีรายงานให้อย่างละเอียดว่าโฆษณาแต่ละตำแหน่งมีการคลิกกี่ครั้ง ยอดเงินที่คุณได้เป็นเงินเท่าไร หากโฆษณาตรงตำแหน่งไหนที่ไม่ค่อยได้รับความนิยม คุณอาจจะต้องปรับเปลี่ยนวางโฆษณาในตำแหน่งใหม่ ปรับแต่งบล็อกให้สวยงาม และปรับเนื้อหาให้มีความชัดเจนมากขึ้น รวมทั้งเพิ่มการโปรโมตในช่องทางใหม่ๆ เพื่อให้บล็อกของคุณเป็นที่รู้จัก

              เมื่อมีเครื่องมือสำหรับหาเงินบนเว็บไซต์พร้อมสรรพแล้ว สุดท้ายอย่าลืมรักษาคุณภาพของบล็อกให้มีข้อมูลที่ทันสมัย อัพเดต และมีหน้าตาที่สวยงาม อ่านง่าย หรือจะใส่ฟีเจอร์ใหม่ๆ เข้าไป เพื่อให้ใช้งานได้ง่ายขึ้นก็ยิ่งดี หากปล่อยบล็อกทิ้งเอาไว้เฉยๆ ไม่อัพเดตข้อมูล ไม่ทำการโปรโมต ก็จะไม่มีคนเข้ามาที่บล็อก แถมคนที่เคยอ่านอาจจะหนีไปอ่านของที่อื่นที่มีข้อมูลทันสมัยกว่าได้ เพราะฉะนั้นจงรักษาฐานผู้อ่านของตัวเอง และต้องหมั่นหาผู้อ่านใหม่ๆ เข้ามาที่บล็อกอยู่เสมอ เพื่อเพิ่มโอกาสการคลิกบนโฆษณาของคุณให้มากที่สุด

ประกาศ: ให้เว็บไซต์ทำงานแทนคุณตลอด 24 ชั่วโมง สนใจคลิก
บทความและไฟล์ภาพ ในเว็บไซต์แห่งนี้ อาจนำมาจากเว็บไซต์อื่นๆที่ทีมงานคิดว่ามีประโยชน์ต่อผู้อ่าน โดยให้ผู้อ่านเกิดความบันเทิง และให้ความรู้ โดยเราจะให้เครดิตทุกครั้งที่นำมา หากไฟล์ภาพหรือบทความใด ที่เจ้าของลิขสิทธิไม่ต้องให้นำมาแสดง โปรดแจ้งมาที่ dogutest@gmail.com ทางทีมงานจะนำบทความนั้นๆออกทันที